Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Những ngày giáp Tết 2013

Đêm 28 Tết, tuyết rơi trắng trời , cây Liễu hoa vàng nặng trĩu, tội nghiệp quá

Chụp hình sân sau từ cửa sổ phòng ngủ

Khóm Dã tường vi ủ rũ bên cây Orekhi

Dàn nho trước cửa ra vào

Cây mơ sai quả bên cạnh máy nước

Cây Mộc lan 4 tuổi vững vàng, năm đầu tiên mình không che đậy nó vào mùa đông

Cây thông nhỏ bé góc sân

Và đây là những bông hoa  xuyên tuyết đầu tiên trong vườn  nhà mình

Ngoài sân lạnh thế nhưng trong nhà vẫn ấm cúng nhờ hương sắc của cành đào

Cùng những bông hoa xuyên tuyết đặt trên bàn ăn

Tết phương xa cũng sẽ có mâm cơm cúng tất niên với đầy đủ các món ăn cổ truyền.Chiều nay con gái sẽ về cùng mẹ nấu cỗ, nó đang say mê phổ biến các món ăn Việt nam cho bạn bè Bulgaria/ http://www.facebook.com/VNCuisineMeetings?ref=ts&fref=ts/,  chắc nó sẽ biểu diễn nấu cỗ Tết nên rất hào hứng hỗ trợ mẹ năm nay để thực tập trước mà.











14 nhận xét:

  1. Mình rất thích những cây có tuyết đậu. Chưa bao giờ mình được nhìn thấy ngoài đời NC ah.
    Ở xa quê mà vẫn đón tết cổ truyền chu đáo quá!
    Năm mới, sang chúc bạn cùng con cháu vạn sự như ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bạn cũng thế, bọn mình cũng song hành trên cuộc đời này đầy gian truân này nhá.

      Xóa
  2. Bên ấy em cũng có đào thì tuyệt quá. Những bông hoa xuyên tuyết thật là tinh khiết!
    Chúc em năm mới có nhiều niềm vui, sức khỏe dồi dào, mọi điều như ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em lấy cành đào vườn nhà,vì còn lạnh nên chỉ có nụ thôi, cắm thêm hoa lụa đấy chị ạ. Giống như thật chị nhỉ.

      Xóa
  3. Nhìn những hình ảnh này khiến mình nhớ lại những cái tết xa quê hương Bạn khéo quá cành đào thật đẹp NC ạ Tặng bạn hai câu đối của Nhã My nhé
    ** TRỜI ĐẤT GIAO MÙA LÒNG BÂNG KHUÂNG HƯỚNG VỀ ĐẤT TỔ
    ĐÔNG TÀN XUÂN ĐẾN DẠ NGẨN NGƠ NHỚ TẾT QUÊ XƯA
    **RỒNG BAY RẮN TỚI TIỄN NĂM CŨ NHÀ NHÀ VUI HẠNH PHÚC
    XUÂN SANG TẾT ĐẾN ĐÓN NĂM MỚI ĐẤT NƯỚC HƯỞNG THANH BÌNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị NhãMy nhiều lắm. Câu đối rất tuyệt vời ạ. Thật đúng với tâm trạng của em bây giờ.

      Xóa
  4. Đẹp và buồn... chị mê mấy bông xuyên tuyết của em quá
    Chúc em và các cháu và... mọ sự tốt lành!

    Trả lờiXóa
  5. Tết xa quê nơi em nhiều thi vị quá! Chị đọc thấy vừa thanh bình, yên ả, vừa dịu mát tinh khôi, vừa ấm áp tình người ...khiến chị nhớ lại những ngày đã qua...Chúc em chóng đoàn tụ với con trai, vui khỏe trong năm mới. Chăm sóc vườn cây cho tâm hồn thư thả em nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn chị nhiều. Vườn cây bây giờ là cuộc đời em chị ạ, em tìm được niềm vui và sự bình an.

      Xóa
  6. Hết tết rùi bạn ah! Tết ở ĐN chỉ vui ở nơi công cộng thôi, bạn bè với người thân của mình trong TP ko nhiều.
    Một đêm an lành ấm áp với bạn trong ngôi nhà thân yêu nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình bên này chỉ có tết 1 ngày đêm, đón giao thừa xong là hết tết.Quen rùi bạn à, vả lại, càng lớn tuổi mình thấy càng sợ tết hay sao ấy, vì mình già thêm 1 tuổi mà hihi.

      Xóa
  7. Thế là chị tìm được em rồi !Nhiều lần điên thoại cho em nhưng không nhận được tín hiệu,chị cứ hỏi chị T,Mai,chị N.Ánh xem em còn ở VN hay đã đi rồi,các chị ấy cũng không biết,chị rất tiếc không được gặp lại em. Năm mới chúc em sức khỏe dồi dào,hoàn thành mọi dự định của mình và có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  8. Chị ơi, em vào nhà chị lâu rồi, đăng kí tên Namcua, avatar là bông hoa hồng vườn nhà đó chị.Em về VN cũng khá lâu đấy, nhưng bận cháu nội mới nên sau cuộc gặp chị em mình ở nhà chị Thu Giang, không còn thời gian nào rảnh nữa chị ạ. Em sẽ lại về vào cuối năm,chị em mình gặp nhau nhé.

    Trả lờiXóa