Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Vườn nhà hè 2013







Những trái dâu đầu mùa ngọt lịm, tuy không đẹp như dâu trong siêu thị, nhưng chắc chắn là dâu sạch, xin mời mọi người thưởng thức

Những khóm hoa hồng đang nở rộ, thơm ngát vườn. Mỗi buổi sáng thức dậy, việc đầu tiên là tôi ra thăm các đóa hoa rực rỡ còn đọng sương đêm, hít thở mùi thơm của chúng cho căng lồng ngực, rồi sau đó làm những việc khác.

















Khóm hoa Mẫu đơn năm đầu tiên của tôi đây, mùi thơm nồng nàn đáng yêu lắm.










24 nhận xét:

  1. Mình ngắm vườn nhà bạn và tưởng tượng... chủ nhân vừa dạo vừa hít hà...sảng khoái! Sao mà thích thế!
    Toàn hoa và cây cảnh...chắc chắn bạn có trồng rau sạch nữa chứ!Mình rất thích quả rau trong vườn...
    Chúc mừng thành quả của bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Ngựa, dạo này mình bận làm vườn nên ít đến thăm mọi người, thông cảm nhá.Mình trồng rau ít thôi, đủ ăn và đủ cho ...bạn bè, chủ yếu là cà chua, dưa chuột, đóng lọ cho mùa đông.

      Xóa
  2. Chẳng cần tìm du lịch sinh thái ở đâu xa. Chỉ dạo trong vườn đã thấy thư thái lắm rồi. Khóm hoa nào cũng đáng yêu,cũng làm mình mê mẫn...
    Mình thích nhất là khóm hoa hồng vàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồng vàng thơm nhất vườn đấy, mình đưa thêm hoa hồng ...Hồng nữa đây

      Xóa
  3. Chị toàn ngắm hoa ban công nhà bên thôi em ạ! Bây giờ đã có hoa quỳnh rồi đấy!
    Nhìn vườn nhà em nghĩ đến hoa hồng Bun mà sung sướng quá NC ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, em mê nước Bun vì hoa hồng đấy chị ạ. Về Vn chắc em cũng mua nhà thật xa thành phố để có khu vườn như vậy chị ạ.

      Xóa
  4. Nếm thử dâu tây của em rồi, thơm ngon lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị Mai, em ướp gửi về nhà tặng chị đấy.

      Xóa
  5. Bạn có mấy khóm hoa hồng đẹp quá,chứng tỏ chủ nhân rất thích hoa và chăm chút nó, mình cũng có ý thích làm vườn như bạn, vườn nhà mình rau sạch là chính, còn hoa phong lan, hoa quỳnh và cây cảnh mini nữa, mình có cả bộ sưu tập xương rồng các loại, hôm nào sẽ post lên khoe bà con... Chúc vườn nhà bạn nhiều hoa hơn nữa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình yêu vườn, yêu công việc làm vườn, chỉ mỗi tội ...già rồi nên cũng nhọc lắm.

      Xóa
  6. Như một nhà trồng hoa thực thụ,chúc mừng bạn có vườn nhà đẹp quá ,mình cảm phục

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị Đoan, vui lắm khi thấy thành quả lao động của mình tươi tốt chị ạ, mỗi tội...mệt thôi.

      Xóa
  7. Đang mệt sang thăm em được ngắm hoa đẹp, ăn quả ngon tỉnh cả người. Cám ơn em nhé. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm. Chúc chị chiều chủ nhật an lành.

      Xóa
  8. Nhìn đĩa dâu mà thèm quá! Ở đây cũng có dâu mà mình ko dám ăn đâu.Lâu lâu ghé ra quê vặt đủ thứ quả đem vào: Mít,chuối,đu đủ, cà chua, rau các loại...Ở Đông Hà mình còn trồng được rau ăn và cho bạn bè, chứ ở TP lớn thì chịu. Có vài chục họp xốp trồng rau mà khó chăm lắm!Mình cứ lui hui cả ngày, tưới tắm, chăm bón,nhưng nắng quá, cà chua hết vụ rồi,tháo giàn,cải cũng vậy,nắng quá rau cải ăn ko ngọt mà đắng.Ngoài sân của mình chỉ có vài cây cảnh:lộc vừng, dạ lan và sứ. Còn rau thì chỉ còn mùng tơi với rau lang thôi. Thèm khu vườn của bạn quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi bọn mình thích trồng cây, thích làm vườn Ngựa nhỉ. Trong điều kiện của bạn, làm được vậy cũng rất quí rồi.Bên này bây giờ mới bắt đầu trồng được cà chua, dưa chuột, xa lach...và các loại bí, bầu, mướp... vì nhiệt độ đêm vẫn lạnh. Mình cũng làm vậy cho vui chứ ăn đâu được mấy.

      Xóa
  9. Vườn nhà em phong phú quá. Hoa rất đẹp, quả rất ngon. Dâu là món chị rất mê, nhà chị chỉ có dâu ta mà quả cũng to lắm, nhưng chị mê dâu tây hơn vì nó rất thơm. có điều ở HN toàn dâu tây TQ, sợ lắm nên có dến 5 năm nay chị ko dám mua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chỉ trồng có khoảng 5m2 dâu tây thôi mà mấy hôm nay ăn chẳng hết chị ạ, nhiều lắm, chắc em phải đóng lọ làm mứt cho mùa đông thôi.

      Xóa
  10. Thích quá bạn ơi Vườn nhà bạn vừa có hoa hồng đẹp vừa có trái dâu ngon
    Chúc cả nhà một mùa hè vui vẻ và hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị. Còn nhiều loại hoa nữa sắp nở chị ạ.

      Xóa
  11. Cuộc sống thật êm đềm với hoa lá, cỏ cây trong vườn. Nhất chị rồi!
    Nhìn những đóa hoa cứ như trong tranh ấy, đĩa dâu mọng chín thèm quá chị ơi.
    Chúc chị luôn thanh thản, vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị phải rèn luyện mãi để trở thành ... nông dân đấy em à. Quả thật, làm nông dân không phải dễ đâu nhá.

      Xóa
  12. San bớt về đây cho mình một khoảnh,mình sẽ chăm sóc chu đáo hàng ngày. Lúc nào về VN mà thưởng thức thì mới thấy giá trị của rau quả sạch NC ah!
    Mấy hôm nay nóng quá! Bật điều hòa viêm cả họng rồi, ho sù sụ như cụ ấy. Chán cái họng của mình quá.Hắn bị mãn tính bất trị mất rồi bạn ah.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, giá có bạn ở đây hỗ trợ thì còn gì bằng. Đất bên này tốt lắm, hạt giống rơi là thành cây, nhưng cũng phải chăm tưới và diệt sâu bọ mới có sản phẩm tốt được.
      Mình về VN lần nào cũng mang cái "ốm" quay trở lại đây, vì sự khác biệt của nhiệt độ, thời tiết Ngựa ạ. Cẩn thận nhé, cho dù biết rằng trong ĐN, không khí sạch hơn ở Hn nhiều, nhưng vẫn rất ô nhiễm, dễ gây bệnh lắm.

      Xóa