Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Chuyện một mối tình.



Ông nhìn nàng với ánh mắt buồn bã, gần như đã tắt những tia hy vọng cuối cùng,
 chăm chú và đau khổ. Ông nói , giọng trầm đục:
- Em không thể hiểu được một điều rằng tôi không thể sống thiếu được em, 
còn tôi, không thể giải thích được tại sao tôi lại có thể đau đớn đến thế này.
 Em hãy đến với tôi, chúng ta sẽ sống với nhau cho đến cuối đời. Tôi không 
cần gì của em đâu, em hãy cho các con em tất cả, tôi chỉ cần có em thôi, kể 
cả khi em đến với tôi chỉ với 1 manh áo trên người, tôi sẽ tìm cho em, mặc cho
 em những gì đẹp nhất em muốn.
Liên tục đang các ngón tay vào nhau, tai nàng như ù lên, mắt ngấn nước,
 nhưng nàng không khóc. Ông biết nàng đang đấu tranh với bản thân mình 
bằng sự lặng im tuyệt đối.
-Tôi nghèo, nhưng tôi có tấm lòng và tình yêu với em. Tôi trở thành kẻ ăn mày,
 ăn mày tình yêu của em. Nếu tôi có em, điều đó có nghĩa là đời tôi không 
còn gì để ân hận và thèm muốn.Tôi sẽ làm tất cả cho em những gì tôi có thể,
 chỉ cần có em là tôi có đủ sức mạnh để làm lên tất cả.
Nàng vẫn im lặng nghe ông nói. Kể từ ngày quen nhau, chưa bao giờ ông 
nói nhiều như hôm nay, còn nàng, chưa bao giờ im lặng được lâu đến thế, 
vì đây cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời ở tuổi gần ngũ tuần, nàng được 
nghe những lời tỏ tình thiết tha và chân thành đến thế.Tự thẩm vấn mình: 
Ông thật lòng yêu nàng hay chỉ là những cảm xúc tức thời, rồi lại tự trả lời, 
không, ông đã ở tuổi trên 50 rồi,lẽ nào ông nói dối?
Ông đã đến với nàng như một nhành hoa xuyên tuyết trong mùa đông lạnh giá.
Đã từ nhiều năm rồi, nàng chẳng đoái hoài đến bất kì một người đàn ông nào, 
sau khi tan vỡ cuộc sống gia đình, anh ta đi lấy vợ, nàng chỉ quan tâm và lo 
lắng cho các con. Vì cuộc sống đầy thăng trầm mà nàng phải gồng mình lên, 
và cũng nhờ vậy, cho dù chẳng có thời gian để chăm chút cho bản thân, 
nàng vẫn đẹp, hoạt bát, nhanh nhẹn và đầy sức sống. Có lẽ chính mọi gian 
khổ ở đời này đã cho nàng thêm sức mạnh để làm việc và làm việc, chẳng có 
thời gian suy tư và đau khổ nữa. Nhưng bây giờ, điều gì đã xảy ra, hình như 
nàng đang muốn bỏ trốn đến một nơi thật xa, xa ông, xa tất cả để tìm sự 
yên tĩnh và thăng bằng trong tâm hồn, để có một quyết định sáng suốt, 
tỉnh táo. Nàng cần có thời gian.
Ông dịu dàng vuốt tóc nàng , mái tóc đã chớm bạc mái đằng trước:
- Tôi sẽ chờ em, vì không còn thời gian nữa để bắt đầu một cuộc tình 
nào khác.Tôi có cảm tưởng tôi đã chờ em suốt cuộc đời rồi, nhưng tôi 
vẫn sẽ chờ. Chúng ta như hai que diêm bị cuộc đời quên lãng và khô héo, 
nhưng chúng ta đã gặp nhau, sự khô héo đến cạn kiệt đã làm bùng lên 
ngọn lửa. Đó chính là tình yêu, em có biết không? Ngọn lửa ấy đang 
đốt cháy chúng ta, ngọn lửa ấy đã thiêu rụi đi những ngày tháng đau buồn quá 
khứ của cả hai chúng ta, sẽ sưởi ấm cho cả hai trái tim băng giá trong những 
tháng ngày lạnh lẽo, sẽ soi đường cho chúng ta trong tương lai, em không thấy ư?
Nàng vẫn im lặng nghe ông nói, và hình như trong nàng đang có điều gì biến đổi. 
Trái tim thổn thức, giằng xé bởi những lý lẽ tưởng chừng như có lí nhưng 
mà thật vô lí. Nàng đang bị trói buộc vào một lời thề, đó là câu trả lời dành 
cho ông sau khi nghe tất cả những giãi bày của người đàn ông từng trải, 
dịu dàng và rất kiên nhẫn. Ông đã từng làm việc trong một bộ quan trọng 
của nhà nước, đã từng hàng ngày bên Thủ tướng chính phủ, sau khi bị lật đổ bởi phong trào Dân Chủ năm 1989, ông quay về nhà với 2 bàn 
tay trắng, không còn một chút nhiệt huyết trong con người. Cũng may mà 
chế độ mới này vẫn để cho ông yên thân, vì ông trong sạch và liêm khiết, 
không có một chút tỳ vết gì khiến họ có thể hành hạ ông thêm được nữa.
Vợ ông vì sợ liên lụy nên đã vội vã bỏ đơn li dị, còn 2 đứa con trai nay 
đã lớn và cũng chẳng có gì làm ông phiền lòng. Ông cô đơn đã nhiều năm, 
và bây giờ gặp nàng, ông đã sống lại tuổi thanh xuân, ông đang yêu.
- Không thể như vậy được,em không thể tự trói buộc mình vào một lời hứa, 
một lời thề. Em là người đàn bà tự do, em có quyền yêu và được yêu. 
Ai, kẻ nào trói buộc em, dọa dẫm em, hãy cho tôi biết. Tôi có thể đến
 gặp người đó, giải thích, van nài họ buông tha em, để em yêu và 
được yêu. Em hãy sống cho chính mình, vì mình. Em hy sinh cả 
tuổi thanh xuân cho một mối tình non dại và cho các con, vậy là đủ rồi.
 Tôi hiểu bây giờ em cần gì. Em không nghèo, không thiếu thốn, 
nhưng em cần một cánh tay mạnh mẽ và một tình yêu.Em đã lấp đầy
 trái tim trống rỗng và cái đầu trống rỗng của tôi, em đã làm cho tôi 
sống lại và thèm muốn.Em và tôi, chúng ta sinh ra cho nhau, chúng ta 
hiểu nhau đến thế, và chúng ta cần có nhau.Tôi nhớ em, tôi mong em 
những buổi sáng, buổi trưa, chiều và cả ban đêm. Tôi thức dậy cùng em,
tôi đi trên đường cùng em...mặc dù em còn ở cách xa tôi, xa lắm.
......Câu chuyên dừng ở đây, cho đến hôm nay, nàng và ông vẫn độc thân 
mặc dù 10 năm đã trôi qua.

15 nhận xét:

  1. Chị hy vọng hai người sẽ đến với nhau NC ạ. Sao họ lại xa hau lâu thế...Nàng không yêu? Tình yêu dang dở không phải bao giờ cũng đẹp NC ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Nàng không còn trẻ nữa, và lời tỏ tình của ông không phải là của chàng trai trẻ 19 đôi mươi... Hai người đã hiểu nhau, ông đã chờ đợi câu trả lời cả 10 năm trời....
    Mình nghĩ: một mối tình đẹp và trong sáng đấy chứ! Hy vọng là nàng không im lặng nữa, họ sẽ đến với nhau! Hãy cùng chúc phúc cho họ đi bạn của tôi ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rào cản vô hình, có lẽ là vậy, hay số phận?

      Xóa
  3. Hình như tình yêu chỉ cần nhau,còn hôn nhân cần nhiều thứ hơn...nhất là lòng dũng cảm và sự chịu đựng. Hihi...

    Trả lờiXóa
  4. Mọi việc tưởng đơn giản, nhưng chẳng có gf đơn giản cả, vì một sợi dây vô hình nó trói buộc quá chặt.Chỉ người trong cuộc mới biết. Mấy hôm nay chị ốm quá, phải uống kháng sinh mới đỡ chút. Chị vào FB không được, chẳng hiểu vì sao, chán quá. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nhắn tin qua FB cho chị đấy, chị cố khỏe nhé, và vui nữa ạ.

      Xóa
  5. Tình yêu đã giết chết niềm tin của nàng?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc thế ạ, vì không có niềm tin nên rốt cục, cũng chẳng yêu và không được yêu, nhân quả...?

      Xóa
  6. Tình yêu ở tuổi chẳng còn xuân nhưng cũng đầy gian nan , 10 năm rồi mà họ chẳng đến được với nhau, phải chăng do rào cản gia đình, con cái?, xã hội? Gấn nhà chị có một trường hợp đã đến được với nhau nhưng tình yêu vẫn bị giằng xé bởi con cái, nhất là khi con họ chưa đến tuổi trưởng thành vẫn còn dang dở , nó đe dọa tình yêu mong manh sẽ tan vỡ. Vấn đề là họ có vượt qua được không khi hàng ngày phải đối mặt với những rào cản đó. Có lẽ vì lý do đó mà họ còn đắn đo...

    Trả lờiXóa
  7. Chắc chắn có rào cản, nhưng có thể rào cản đó có ngay trong mỗi con người chị ạ. Càng lớn tuổi, càng từng trải, càng khó rung động chị nhỉ. Chúc chị một ngày mới an lành.

    Trả lờiXóa
  8. Tình yêu thì như kim cương. Nhưng hôn nhân có khi chỉ là giọt nước mắt.
    Có khi đi bên cạnh cuộc đời như thế sẽ long lanh hơn rất nhiều phải không chị?

    Trả lờiXóa
  9. Hifhif, vưỡn long lanh em ạ, nhưng ...mãi mãi chỉ xa xôi vậy thôi cũng chán.

    Trả lờiXóa