Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Ngôi nhà tôi mơ





Tôi mơ một ngôi nhà
Từ khi còn rất nhỏ
Ngôi nhà có cái sân
và có một vườn cỏ

Tôi mơ có ngôi nhà
Cùng những cây tươi tốt
Quả đơm hình từ hoa
Hoa cho ong mật ngọt

Ngày xưa ấy xa xôi
Nhà tôi , mái dột nát
Nhà tôi, hong áo ướt
Mưa, nước cống dềnh nồi

Năm tháng cứ trôi đều
Mỗi ngày một viên gạch
Ngôi nhà tôi dần lớn
Tóc tôi dần dần bạc

Tay tôi giờ sạn chai
Mắt tôi mờ trước tuổi
Đôi vai như chĩu xuống
Làn da bạc đồi mồi

Ngôi nhà tôi bây giờ
Đầy hương hoa thơm ngát
cây cho tôi trái ngọt
Hoa làm tôi yêu đời

Bình yên, hai chữ lớn
Chẳng bận tâm chi nhiều
Nhớ ngày xưa đi học
Thày dạy cho bao điều

Nhưng điều tôi nhớ nhất
Là tình yêu với đời
Yêu thiên nhiên , súc vật
Làm cuộc sống sinh sôi.

Tôi cảm ơn Đất, Trời
Tôi cảm ơn cuộc sống
Mỗi một ngày qua đi
Tôi càng thêm yêu đời.

20 nhận xét:

  1. Ngôi nhà em đẹp quá. Chị mơ nhà có vườn, song khi mua nhà làm sẵn DT chỉ có 110m2, họ làm hết nhà... không còn m2 nào, thế là chị bê vườn lên sân thượng
    hu hu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, nhà chị trong điều kiện ở VN là lí tưởng lắm rồi, niềm mơ ước của nhiều người / và cả của em nữa đấy/

      Xóa
  2. Ngôi nhà mơ ước của biết bao người chị ạ! Em thèm một ngôi nhà có khoảng sân để nuôi con chó, con mèo cho nó có chỗ chạy chơi mà mãi vẫn chỉ là mơ ước!
    Chúc chị cuối tuần thư thái với hương hoa cỏ quanh mình chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, mẹ chị ở Hn chỉ mong có ngôi nhà với khoảng sân đủ để hắt 1 chén nước, để ko phải đứng lên vào Toalet để đổ đi. Thật tội nghiệp cụ.Cám ơn Như Mai.

      Xóa

  3. Giấc mơ và hiện thực
    Cách xa biết chừng nào
    Thời thơ ấu mong sao
    Một ngôi nhà mơ ước

    Cuộc đời thật có phước
    Biến giấc mơ ngày nào
    Hiện thực đẹp biết bao
    Phải đâu là thần thoại…

    Lao động không mệt mỏi
    Đếm từng ngày từng ngày
    Để cho đến hôm nay
    Nụ cười trên môi bạn

    Ngắm ngôi nhà viên mãn
    Mến yêu sao cuộc đời
    Ơi bạn đồng niên ơi
    Chúc mừng và ngưỡng mộ!

    Trả lờiXóa
  4. Nhà dột nát qua rồi
    Như kiến tha đầy tổ
    Đã có vườn quả tươi
    Có ngôi nhà mơ ước
    Thanh thản giữa Đất Trời
    Xuân về hoa bừng nở
    Ôi, cuộc sống tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, hồi còn nhỏ, em chẳng mong gì hơn một ngôi nhà không dột nát chị ạ. Bây giờ, có ngôi nhà lớn với vườn cây, hoa lá, em chẳng mong gì hơn.Cám ơn chị Thanh mai.

      Xóa
  5. Căn nhà mơ ước là niềm hạnh phúc đã được thực hiện dù có trễ tràng Chúc mừng bạn với căn nhà uyệt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị Nhã My. Bình thường thôi chị ạ.

      Xóa
  6. Có người suốt cả cuộc đời
    Giấc mơ chỉ mãi vẫn là giấc mơ
    Mừng chị biến giấc mơ xưa
    Thành ngôi nhà đẹp- giấc mơ bao người!
    Chúc mừng người chị của tôi
    Tay chai sạn khiến hoa tươi bốn mùa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa tươi chẳng phụ công người
      Để lòng thanh thản, để đời thêm xanh.

      Xóa
  7. Ngôi nhà mơ ước có rồi
    Mong em luôn sống khỏe vui ngày ngày
    Sáng chiều chăm sóc cho cây
    Để cho hoa trái mỗi ngày nhiều thêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị đã động viên
      Tuổi già đang đến,bình yên cũng là.

      Xóa
  8. Chúc mừng Namcua có được nhôi nhà lý tưởng ! Chị có nằm mơ cũng không thấy. Việt nam lại có cuộc nghỉ lễ dài. Bọn thanh niên tha hồ nghỉ, quấy phá, nghịch ngợm. Tai nạn giao thông 2 ngày nay khá nhiều. Ở bên ấy thì em lúc nào chả nghỉ ngơi trong ngôi nhà và vườn lý tưởng của mình nhỉ. Chúc em vui, khỏe. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, nhưng việc thì lúc nào cũng có chị ạ.Nghỉ nhưng vẫn có việc, làm việc mà như chơi thôi, em yêu tự do mà chị.

      Xóa
  9. Thật là một ước mơ giản dị mà...khó. Chẳng phải ai cũng đạt được em ạ. Nhớ lại, khi mới lấy chồng, anh đi đơn vị. Chị thì sưốtt ngày ước mơ, đi quanh HN ngắm các nhà, dù là nhà tập thể để thỏa ước ao em ạ! Rồi...Ước mong thế thôi. Rồi cũng có một gian ở tt trường. Chuyển bao lần từ khu này đến khu khác trong trường. Mãi 1994 gì đó mới có căn nhà hiện nay đấy. Chả sân vườn gì em ạ!

    Trả lờiXóa
  10. Trong điều kiện VN, nhà chị là rất lý tưởng rồi ạ. Quan trọng hơn nữa, dưới mái nhà đó là hai trái tim đầy yêu thương, một gia đình hạnh phúc.
    Chúc chị những ngày lễ thật vui chị nhé.

    Trả lờiXóa
  11. ngôi nhà của chị ...như mơ....! chia vui với chị . chị ơi em nhớ mọi người ở bloc cũ quá . ko biết mọi người đi đâu rồi ..?có manh mối mối nào chỉ giùm em nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ nhà chị em sang nhà mọi người được mà. Chúc em những ngày vui.

      Xóa