Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Họa theo thơ của Bloger " Ngựa mỏi chân rồi"



  "Mây trắng đầu non sà xuống phố
Gửi theo nỗi nhớ lũy tre làng
Ai bỏ tình ai đi biền biệt
Mây trắng ơ hờ...trắng lang thang..."
 
Bài thơ trong Blog " Ngựa mỏi chân rồi', chỉ có mấy câu thôi mà đầy cảm xúc, dạt dào nỗi nhớ, nỗi buồn. Mình thấy ý thơ hay quá, liền mang về nhà họa theo:

"Mây trắng ơ hờ sà xuống phố
Mang theo nỗi nhớ nắng quê làng
Ai bỏ tình ai đi biền biệt
Mây trắng buồn thiu...nắng lang thang..."


 Mình đồng niên với bạn Ngựa, rất tâm đắc người bạn chưa hề gặp 1 lần mà đã bao lần nhỏ to tâm sự, chia sẻ cho nhau nỗi buồn niềm vui trong cuộc sống bề bộn này.
Chẳng hiểu sao, khi đến với bạn trong Blog, mình cứ có cảm tưởng như hai đứa đã là bạn của nhau nhiều năm rồi chứ không hề chỉ là qua mạng ảo. Hẹn bạn đã quá 1 lần đến thăm rồi lại nhỡ hẹn, tự nhủ thầm, thời gian vẫn còn nhiều, cuộc đời vẫn còn đang ở phía trước, chúng ta sẽ gặp nhau một ngày không xa. Chúc " Ngựa mỏi chân rồi" luôn khỏe, luôn vui, mãi mãi là người bạn song hành , để mình thêm vững tin vào cuộc đời, thêm yêu cuộc sống.Chúc cả hai chúng ta là " Ngựa khỏe chân rồi" bạn nhé.



22 nhận xét:

  1. Hi Hi! em bóc tem bài viêt của chị NC rồi!
    Chúc chị luôn khỏe chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Thu Giang. Chúc em một tuần mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  2. Tồi rời nhộn nhịp ồn ào phố
    Về với xanh xanh lũy tre làng
    Ngồi bên trong vắt dòng thơ bé
    Ngắm cánh buồm căng gió lang thang
    VIẾT VỚI HAI CÔ EM.
    . ĐẦU TUẦN VUI NHÉ nc UI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi rời thành phố ồn ào
      Trở về với lũy tre nào ngày xưa
      Ngồi bên sông, viết bài thơ
      Ngắm buồm căng gió, mộng mơ một mình."

      Em lại " chôm" ý thơ của chị Cát đây nè.

      Xóa
  3. Thôi nhé rời quê chân chậm bước
    Mây trắng ùa theo trắng lang thang
    Tuyết rơi ơ hờ... trao lả lướt
    Ai đó chờ sau lũy tre làng

    Sắp hết lạnh chưa, NC ơi? Chúc tình bạn hai em xanh thắm mãi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá, em cám ơn chị đã viết hộ em "nỗi lòng người đi".
      Bắt đầu năng ấm rồi chị ạ, cây mơ đã nở hoa rồi.

      Xóa
  4. NM thích cả 2 bài rất là hay Lâu nay blog cứ bị trục trặc mãi kỳ này tới thăm bạn đọc được nhiều bài hay quá Hiiii...mình thích bài phải lòng nhau lắm đó Chúc NC thật vui và nhiều tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị Nhã My đã ghé thăm lại còn khen nữa.
      Chuc chị tuần mới thật nhiều bài thơ mới.

      Xóa
  5. Ôi! Cám ơn bạn đồng niên đã trải lòng lên trang viết cùng với tứ thơ của mình. Đọc bài viết của bạn mà mình cảm động quá! Cứ muốn được gặp ngay, cứ muốn được ôm bạn một cái.
    Ba ngày nay mình ra quê,về giỗ bố, mới trở lại Đà Nẵng lúc 21 h hôm qua. Bị say xe, mệt quá, nằm. Dậy ăn trưa xong vào blog là ghé bạn. Lại nhận được món quà rất ý nghĩa. Sắp đến sinh nhật mình rồi, vui lắm lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi,mình biết Ngựa có sinh nhật tháng này nên " đón đầu" đấy mà.Mình có sao nói vậy thôi, thật lòng yêu mến bạn đấy.

      Xóa
  6. Mây trắng hững hờ ngang đầu phố
    Mang theo ký ức ấm tình làng
    Ai bỏ ai đi biền biệt thế
    Để giờ mây trắng cứ lang thang

    Trả lờiXóa
  7. Sao mấy hôm nay mệt thế này ! Chẳng hiệu tồn tại sao đây. Có khi còn phải mò mẫm, lang thang khắp xó xỉnh HN đề kiếm lá đu đủ tươi nấu thuốc, mệt lắm rồi Chúc Namcua khoẻ ! Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, thay đổi thời tiết tháng 4 đấy chị ạ.Sao chị không đặt mấy người bán rau ngoài chợ họ tìm cho, mình đỡ phải đi, nhất là những người bán lá xông, họ biết mà. Lá đu đủ công hiệu thế cơ ạ, em nghe thấy lần đầu tiên.
      Chúc chị gặp may mắn và mạnh khỏe nhé.

      Xóa
    2. Thuốc UTV của ông lang cần lá đu đủ tươi làm thang, trước đây vẫn đặt mua ở cô gái bán đu đủ như bài chị đã viết đấy. Nhưng bây giờ các vườn trồng lớn họ chặt cây già, cây non chưa ra lá. Vì thế phải lần mò khắp xó xỉnh HN để tìm các nhà trồng nhỏ lẻ 1 vài cây ở trong vườn nhà để mua, tuy vậy tìm được nhà có cây cũng nói rã bọt mép mới mua được mấy lá, vì họ sợ ảnh hưởng đến quả. Vì mạng sống của con phải cố thôi. Chào!

      Xóa
  8. Mấy bữa ni có Hồ Xuân với Kim Thanh từ Phan Thiết ra, Ngựa cùng Đoàn Bình(cũng Giáp Ngọ luôn!) Như Mai nữa rồng rắn đi ăn sáng,cà phê...vui lắm bạn ah. Biết khi mô được đón bạn về Đà Nẵng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi mô em mới được nhập cuộc đây,thèm cafe quá các chị ơi.....!

      Xóa
    2. Em thấy có tên mình trong này nên em đến làm quen!
      Cho em gửi lời chào các chị nhé!

      Xóa
    3. Chắc chắn có ngày mình gặp nhau, mà đâu có xa gì, ngày nào mà không ghé thăm nhau một chút, thấy nhớ nhau, vậy cũng ấm lòng rùi Ngựa hỉ!

      Xóa
  9. Cả hai bài thơ đều rất có tâm trạng.
    Nếu câu "Mây trắng ơ hờ...trắng lang thang " của chị Ngựa chỉ có một đối tượng (mây)buồn, thì câu "Mây trắng buồn thiu...nắng lang thang"của chị Namcua có tới 2 đối tượng (mây & nắng), một nỗi buồn kép, phải chăng nỗi buồn gặp nỗi buồn nên đã nhân đôi?
    Ôi tâm đầu ý hợp đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mây và Nắng đi cùng nhau, một cái chói chang, một cái dịu êm mamg bóng mát, chỉ vì ai đó bỏ ai đi biền biệt,nỗi nhớ làm cho mây buồn, làm cho nắng lang thang đó HL ơi. Mình hâm mộ bạn Ngựa vì ý thơ này nên bột phát họa theo đó thôi.

      Xóa
    2. Hoan hô người bình thơ có nghề chánh hiệu!

      Xóa