Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Vườn hôm nay 6/6/2013




Yêu nhất khóm hồng vàng, thơm và rất nhiều hoa




Hồng màu hồng phấn, dễ thương lắm 






Hồng Tiểu muội hàng ngàn nụ cùng nở một lúc




Xin mời cả nhà xơi Anh đào, chín rồi nhé



Và đây là những cánh hồng vàng, chưa biết làm gì với chúng đây.



27 nhận xét:

  1. Đem hồng vàng ủ rượu...Một thứ uống thơm ngon tuyệt vời.

    Vườn chị chả có cái gì , ngoài ớt, Chị Tuấn Nga bảo nhổ đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đang nghĩ xem ủ kiểu gì để không hỏng, chứ năm ngoái em thử làm, không thành công chị ạ. Cám ơn chị.

      Xóa
  2. Đep quá! Nhiều hồng quá em ơi! Hôm nay là ngày NCTVN đấy chúc mừng em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, thích lắm chị ạ, sáng sớm ra thăm vườn, thấy nhẹ nhõm và yêu đời lắm. Cám ơn chị.

      Xóa
  3. Hoa hồng Bungari nổi tiếng thế giới thơm và đẹp, chả phải nói đã muốn ngửi. Hồi trước thỉnh thoảng bạn bè đi Bungari về cho một lọ nước hoa hồng bằng ngón tay thấy qui lắm. Bây giờ vẫn còn 1 vỏ gỗ và lõi thủy tinh để kỷ niệm. Chị muớn nói thêm với em về ion bạc. Nêu em đeo bạc nhiều thì tác dụng của nó chống các loại cảm, cúm, bệnh đường ruột tốt lắm. Có những người NGHIỆN đeo bạc đển nỗi cứ đi đâu không đeo là bị cảm ngay. Mình không nghiện, nhưng nó rẻ mà tốt thì tội gì không dùng. Chị đeo vòng bạc khi nào bị gió nó đen như nhọ nồi, phải dùng tro của hương mới đánh trắng lại được. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị sang thăm, lại còn cho em bài học đánh cho bạc trắng ra nữa. Em sẽ ứng dụng ngay đây ạ.

      Xóa
  4. Người yêu thiên nhiên nên trong vườn trồng rất nhiều hoa trái. Ai thích món cá món thịt, chứ với mình là hoa, trái, rau thôi. Chỉ cẩn như thế là mình sống đủ rồi. Nhất là lại được ngắm hoa trong vườn nở. Cảm giác thư thái sẽ làm con người ta thấy hạnh phúc và yêu đời hơn. Hoa hồng hái vào bạn cho mình đi! Mình sẽ xông hơi để da dẻ mịn màng hơn... Hoa hồng sẽ chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Em thấy người ta bảo cất vào tủ lạnh để dùng dần vào việc rửa mặt sẽ làm săn lỗ chân lông đấy chị thử xem

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị vẫn dùng nước hoa hồng bán ngoài thị trường làm nước rửa mặt L à, nhưng cách chế biến nó ra sao, cũng phải nghiên cứu chút đã.

      Xóa
  6. NC hỏi cụ GOOGLE cách cất tinh dầu hoa hồng cụ ấy chỉ cho. nhà chị ít đất nên chỉ trồng được có mấy cây mà năm nay chả hiểu sao chết hét, còn mỗi cây hồng bạch, vừa ra được mỗi bông. chán!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, ông Google không bày cách làm đâu, em tham khảo cả những nhà chuyên môn mà họ cũng dấu bí mật đấy chị ạ. Sống trên đất nước hoa hồng gần 30 năm rồi mà em vẫn chưa phát hiện ra bí quyết của họ đâu chị ạ.

      Xóa
  7. Hoa hồng nhà NC thật là đẹp NM nhớ hồi nhỏ nhà trồng nhiều hoa hồng chỉ là nhặt cánh hoa đem ngâm nước mưa rửa mặt thấy mát lắm hiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, còn nhiều hoa nữa chưa nở chị Nhã My ạ.Nam Cua đang học để làm tinh dầu đấy.

      Xóa
  8. Hoa hồng nhà chị gái Nam Cua đẹp quá đi, nhà em thì toàn hoa xương rồng đỏ thôi chị ạ, Chúc chị cuối tuần an lành nha ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em. Chị cũng có một chậu xương rồng nhưng mãi chẳng thấy nở hoa BD à.

      Xóa
  9. Chị rất thích cây cối nhưng vì hay vắng nhà và chuột lại phá phách quá,những cây thường xuyên cần nước đều chết.Ngắm hoa vườn nhà em ,chị ngưỡng mộ quá,không phải là nhà thực vật mà trồng cây ăn quả và hoa giỏi thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ui, các cụ có câu : "Cờ đến tay ai người ấy phất", vậy chị à. Em cũng nghiên cứu khá nhiều kể từ ngày có cái vườn này chị ạ, thôi thì tuổi cao rồi, chăm sóc cây cối, hoa cỏ... cũng là niềm vui mà.

      Xóa
  10. Sang ngắm vườn nhà bạn để thư giản chút nào!
    Hoa hồng các loại mình đã thấy rồi, riêng Anh đào, mình chưa được nếm bao giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm qua vừa thu hoạch hết rồi Ngựa à, vì không nhanh tay, sâu và chim sẽ ăn sạch giúp mình.Bên này nhiều lắm,trong khi đó, nghe nói ở HN những 500 nghìn /1kg. Làm sao mà chuyển về được cho con cháu bạn bè đây? Thật tiếc.

      Xóa
  11. Anh đào ngon quá!
    Bông hoa hồng phấn rất hấp dẫn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em đang làm Compot / quả ngâm/ để dành cho mùa đông chị ạ.Hoa hồng đẹp và thơm lắm chị ạ.

      Xóa
  12. Cô Namcua ơi, giá vườn hoa nhà cô ở Hà Nội thì thật tuyệt! Cháu muốn xin vài cành về trồng quá đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồng nhà cô tốt lắm, mà chỉ cắm cành là nó mọc thành cây cháu ạ.

      Xóa
    2. Chị Namcua ơi, em có đề xuất thế này chị xem có được không nhé. Nhà chị có vườn hồng đang trổ bông, song để nó rụng thì cũng phí chị ah, còn em thì chuyên làm các sản phẩm mỹ phẩm từ thiên nhiên trong đó có nước hoa hồng, em rất thích những vườn hồng sạch không hóa chất để làm những sản phẩm sạch nhất. Nêu chị đồng ý gửi cho em những bông hồng nhà chị trồng, em sẽ sử dụng để làm ra những chai nước hoa hồng từ vườn nhà chị và tặng chị những thành phẩm đó. Không biết chị thấy có được không ah. Chị ơi, chị mà hào hứng thì chị gọi cho em nhé. Số của em 0912.840.848. Em Hồng chị ah

      Xóa
    3. Chào em. Ý tưởng của em thật tuyệt vời, nhưng chị ở xa lắm em ạ, mà hoa hồng chỉ có hương thơm vào đầu giờ buổi sáng, chị chẳng kụp gửi thì hoa đã tàn rồi.Rất tiếc là không gần em để chị em mình cộng tác.

      Xóa