Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Chán


Nhân đc bài “Chuyn tâm linh ca các nhà lãnh đo Vit Nam”trong   http://www3.vietinfo.eu/cuoc-song-va-tam-linh/chuyen-tam-linh-cua-cac-nha-lanh-dao-viet-nam.html   nói v chuyn th cúng, v my ông thày Tàu, tôi mun nói mt điu:Nhà nước ta đang có nhng vn đ cn phi xem xét li. Khp lượt t trên xung dưới,t quan chc cao cp, trung cp, k c my người nghèo kh, my cô nhân viên lương thp, cho đến nhng ông bà già v hưu...đua nhau đi l đi cúng, lên đng lên ct. Các ngày l hi chng thy l hi, mà ch toàn mang tin đi cu cúng sì sp, chen ln nhau, ăn ung v vt, rác rưởi ngp nga. My người có chc có quyn thì cu mong cho lên chc lên quyn cao hơn, cho thoát được các v phi pháp tai tiếng, my người làm ăn buôn bán cũng vy, còn nhng người bình dân thì cu cho đ cơm ăn áo mc, tai qua nn khi...Nhà nước đã ru ng dân chúng bng chùa chin, đng cô bóng cu, và chính ph đã và đang tiếp tay cho nhng trò ma qu đó đ d b cai tr, làm cho dân tình lãng quên đi nhng thm ha thc tế do ngu dt, đc đoán trong các chính sách qun lí gây ra. My ông trí thc bây gi đem các chuyn chùa chin l hi làm đ tài nghiên cu, hết Vin này li đến Ban kia, tư vn cho các cơ s văn hóa tnh này thành ph n làng xã kia các trò ma qu thn thánh hn ct, tn phong cho my nghi l c h nhng cái tên đp đ, moi móc lch s, truyn thuyết đ tôn vinh nhng điu chng biết có tht hay không, ri khi thy mi phong tc c h làm hi dân, lon trào xã hi / như kiu l hi xin n đn Trn-Nam đnh/...thì li quay sang phê phán nhà nước không biết gi gìn trt t an ninh/ kiu như blog Nguyn Xuân Din/...Ma ám hết lượt ri, hay nói đúng hơn, xã hi mt phương hướng, mt nim tin, tng con người mt phương hướng,mt nim tin,chng biết bu víu vào đâu đành bu vào nhng cái chng nhìn thy, chng có tht, cái gi là TÂM LINH, còn nhng k buôn thn bán thánh, kinh doanh chùa chin, l hi thì ht bc nh đám dân mê mui. Chán.




11 nhận xét:

  1. Cháu cực kỳ đồng ý với entry này của cô.
    Tuấn

    Trả lờiXóa
  2. Mình sẽ tìm lại bài chán của mình về lễ hội... Mình không đi lễ chùa từ lâu lắm. Khi nàocó dịp thì chờ thanh vắng rồi đến.

    Trả lờiXóa
  3. Người ta nói tu tại gia là tốt nhất nên lâu rồi tôi hầu như không đi chùa và cũng không đốt vàng.Phật ở trong TÂM mà. Tôi cũng chán cảnh người ta đưa mọi thứ để làm di sản rồi.Mình cứ làm việc gì mình cho là tốt thôi, còn kệ họ. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em theo quan điểm của chị, Phật ở trong TÂM, nên cũng chẳng đi chùa từ nhiều năm nay, chứ ngày trước, mỗi lần về VN, việc đầu tiên là đi lễ chùa chị ạ.

      Xóa
  4. Chị cũng theo khoa học, duy vật không hiểu về tâm linh. Nay thấy mọi người đổ xô đi nghiên cứu...Không hiểu ra răng?...Càng các ông to càng tin tướng sô, lễ bái om xòm. Phàm cái gì quá thái cũng không tốt phải không em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quá, họ làm to nên nhiều tiền, nhiều tiền nên sợ mất tiền, sợ mất ghế, chẳng tin vào bản thân nên tin vào cúng bái để giữ của, giữ ghế. Em còn biết vợ 1 ông to hàng năm lên đồng vài lần, mỗi lần chi phí vài tỷ đấy chị ạ. Chuyện có thật 100%. Đáng sợ quá chị ạ.

      Xóa
  5. "... Ma ám hết lượt rồi, hay nói đúng hơn, xã hội mất phương hướng, mất niềm tin, từng con người mất phương hướng,mất niềm tin,chẳng biết bấu víu vào đâu đành bấu vào những cái chẳng nhìn thấy, chẳng có thật, cái gọi là TÂM LINH,..." Câu này bạn hơi quá.... bức xúc.. hihii nhưng mình cũng đồng ý với bạn câu : "họ làm to nên nhiều tiền, nhiều tiền nên sợ mất tiền, sợ mất ghế, chẳng tin vào bản thân nên tin vào cúng bái để giữ của, giữ ghế " câu ấy là quá chính xác! Cám ơn bạn đã ghé thăm nhà, hy vọng được giao lưu nhiều đề tài hấp dẫn với bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Thấy mấy người quan to lên đồng cúng lễ tốn mấy tỷ / hàng hòm quần áo xúng xính, vàng bạc đeo đầy người, hàng chục mâm cơm xa hoa, dùng hàng chục chiếc xe bóng lộn đưa nhau lên mạn ngược chầu đồng.../nên mình " bức xúc" vậy đấy bạn ạ.

      Xóa