Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Chuyến tàu cuộc đời

Cách đây không lâu, tôi đọc một cuốn sách người ta ví cuộc đời như một cuộc hành trình trên một chiếc xe lửa, một văn đoạn rất thú vị.

Cuộc đời như một chuyến du hành trong một chiếc xe lửa : người lên và người xuống, có những sự cố, ở một trạm nào đó có những bất ngờ hết sức và có những trạm khác có một nỗi buồn đau sâu thẳm. Khi một ai đó xuất hiện và bước lên tàu , chúng ta gặp gỡ người ta và chúng ta nghĩ họ sẽ ở lại đó cùng mình suốt cuộc hành trình : đó là cha mẹ của mình ! Đáng buồn , sự thật lại là hoàn toàn khác . Họ , những người bước xuống ở một nhà ga và họ bỏ chúng ta không còn tình yêu thương của họ và không còn những niềm cảm mến của họ , không còn tình bạn của họ và sự đồng hành của họ. Trong mọi trường hợp , có những người khác bước lên tàu và họ sẽ trở nên rất quan trọng đối với chúng ta .

Đó là những người anh chị em của chúng ta , những người bạn của chúng ta và tất cả những con người tuyệt vời mà chúng ta yêu thương . Có những người ví cuộc hành trình như một cuộc dạo chơi nho nhỏ .

Có những người khác chỉ nhận thấy toàn là nỗi buồn trong chuyến đi của họ . Có những người khác luôn có mặt và luôn sẵn sáng để giúp đỡ tất cả những ai cần sự giúp đỡ nào đó .

Có những người , khi họ bước xuống tàu , để lại một nỗi nhớ nhung mãi mãi...Có những người vừa bước lên tàu và đã bước xuống vội vã , và chúng ta chỉ vừa kịp có khoảnh khắc chạm mặt họ...

Chúng ta rất ngạc nhiên rằng có những người hành khách mình yêu mến , họ ngồi ở một toa tàu khác và khi đó chúng ta đều lẻ loi . Đương nhiên , không ai ngăn cản chúng ta đi tìm họ trong khắp con tàu .

Đôi khi , thật là buồn , chúng ta không thể ngồi xuống cạnh họ bởi vì chỗ đó đã có một người khác ngồi . Nhưng cũng không có gì làm hệ trọng... cuộc hành trình là vậy : đầy những thử thách , những ước mơ , những hi vọng , những giã từ...mà không có sự trở lại .

Hãy cố gắng làm một chuyến đi với phương cách tốt nhất mà mình có thể . Hãy cố gắng hiểu người bên cạnh mình và tìm kiếm điều tốt hơn cả nơi mỗi con người trong họ . Chúng ta hãy nhớ lại rằng ở bất kể một phút chốc nào đó của cuộc hành trình một trong những người đồng hành của mình đều có thể bị chao đảo và có thể cần đến sự cảm thông của chúng ta . Chúng ta cũng có thế bị chao đảo và lúc đó luôn có người khác hiểu cho chúng ta . Một bí ẩn lớn nhất của cuộc hành trình là chính chúng ta cũng không biết khi nào mình bước xuống tàu vĩnh viễn . Chúng ta cũng không biết khi nào nhũng người đồng hành của mình trong chuyến đi cũng sẽ làm điều như vậy . Ngay cả với người ngồi kế sát chúng ta . Tôi nghĩ là tôi sẽ rất buồn khi rời bỏ con tàu , tôi tin chắc là như vậy ! Sự chia cách với tất cả những người bạn mà tôi đã gặp gỡ trên chuyến tàu sẽ là nặng nề . Để cho những người gẫn gũi của mình đơn lẻ là điều buồn bã . Nhưng tôi tin rằng một ngày khi tôi tới một nhà ga trung tâm và tôi sẽ thấy tất cả cùng đến với một hành lý mà họ không hề có khi họ bước lên tàu . Nhưng ngược lại , tôi sẽ sung sướng góp phần mình để làm đầy lên và giàu thêm cho hành lý của họ . Tất cả chúng ta những người bạn của tôi , hãy làm tất cả những gì có thể để có một chuyến đi tốt đẹp và hãy cố gắng để lại chỉ những kỷ niệm tốt lành nơi mình ở đoạn chúng ta phải bước xuống tàu .
Cho tất cả những ai chung chuyến tàu với tôi , tôi ước mong cho mọi người một chuyến đi tốt đẹp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét